ขนำชาวเล หาดปากเมง ตรัง

ขอเริ่มรีวิว เที่ยว จังหวัดตรัง จากที่พักคืนแรกก่อนเลยนะคะ จะค่อยๆรีวิวไปตามที่พักแต่ละที่นะคะ แล้วจะมาสรุป สถานที่เที่ยวทั้งหมดอีกโพสสุดท้ายละกันนะคะ เนื่องจากรูปแยะมาก ลงไม่ไหวจริงๆ ค่ะ

14 มีนา 57 วันแรกพักที่ “ขนำชาวเล หาดปากเมง จังหวัดตรัง” รีสอร์ท อยู่ริมชายหาด มีเพียงถนนกั้นเท่านั้นค่ะ

ทันที่ที่ลงเครื่อง สนามบินตรัง หารถตู้ไปที่พักก่อนเลยค่ะ ไม่ได้จองไว้ เพราะทางรีสอร์ทบอกว่า ที่สนามบินมี จัดเลย คนละ 90 บาท แต่มาส่งที่ตัวเมืองตรังก่อนนะคะ บอกรถตู้ให้มาส่งที่ “ท่ารถตู้หาดปากเมง” จากสนามบินมาตัวเมือง ประมาณ 20 นาที แล้วค่อยต่อรถตู้ไปที่รีสอร์ท อีกคนละ 50 บาท (รถตู้ไปหาดปากเมงออกทุกครึ่งชั่วโมง)  จากตัวเมืองมา หาดปากเมงอีก 45 นาที

แต่ถ้าใครอยากไปถึงเลยก็มีค่ะ รถตู้จากสนามบิน ไปส่งที่หาดปากเมง บอกได้เลยว่าส่งที่ไหน โขกหัวละ 400 บาท เสด็จถึงที่ เอิ่ม ไป 2 คนก็ 800 บาทนะ T_T ไม่ไหว ยอมเสียเวลาดีกว่า

ถึงแล้วจ้า “ขนำชาวเล” วู้ๆๆๆๆ มีชิงช้า แขวนกับต้นไม้หญ่ายยยยด้วยยยย

บรรยากาศธรรมชาติสุดๆๆ อากาศสดชื่น รับลมทะเล เคล้าทิวสน กลิ่นอายทะเล ปะทะกลิ่นธรรมชาติจากต้นไม้ และผืนดิน

อันนี้เป็นล๊อบบี้ เค้านะคะ มีกาแฟสดด้วย ซึ่ง ริมหาดปากเมง เดินหากาแฟสด ไม่ค่อยจะเห็น โชคดีที่รีสอร์ทนี้มี รอดตายแล้วเรา อิอิ ล้อบบี้แสนเรียบง่าย ชีวิตดำเนินไปอย่างไม่ต้องเร่งรีบเหมือนเมืองกรุง สบายดีแท้

เพียงโทรจองห้องทางโทรศัพท์ ไม่ต้องโอนเงินอะไรทั้งสิ้น นั่งรถมาถึง แจ้งชื่อ ลงทะเบียน จ่ายเงิน 980 บาท รับกุญแจ ได้ที่ซุกหัวนอนทันที 555

มาดูบรรยากาศรีสอร์ทกันค่ะ อันนี้เป็นซุ้มข้างบ้านพัก เค้าปลูกต้นไม้ไว้ข้างบ้านพัก ริมรั้วบังตาบริเวณหน้าต่างของบ้านแต่ละหลัง ได้ลงตัวมากๆ

นี่เลย!! ขนำชาวเล กระท่อมน้อยของเราคืนนี้ ชื่อ “บ้านปลามง” ครุคริ

กระท่อมน้อย แสนร่มรื่น สะอาด ท่ามกลางธรรมชาติ มีแปลนอนหน้าบ้าน และเก้าอี้หวาย นั่งชิลสูดอากาศบริสุทธิ์ หน้าบ้านมีพัดลมเพดานให้ด้วยค่ะ

ภายในบ้านมี แอร์ ทีวี ตู้เย็น น้ำดื่มฟรี 2ขวด น้ำอุ่น ครบครัน จัดทุกอย่างในห้องเล็กๆ ได้อย่างลงตัว ในราคา 980 บาท

เตียงนอนนุ่มดี แต่หมอนสูงไปหน่อย หมอนข้างอ้วนมากกกก

ห้องน้ำสะอาด น้ำไหลแรงดี มีน้ำอุ่น สบู่ก้อน สบู่เหลว แชมพู ครีมนวดผม โลชั่น ครบ

อ่างล้างหน้า แยกออกมาเป็นสัดส่วนดีค่ะ มีกระถางไว้ซักผ้าด้วย เผื่อซักชุดว่ายน้ำ

มีระบบตัดไฟ เวลาออกจากห้องด้วย เพียงเสียบแท่งไม้ใส่ปากกบ ไอเดียดีแฮะ ตอนแรกงงๆ กบเอาไว้ทำไม

พักผ่อนพอสมควร ออกไปถ่ายรูปดีกว่า ได้เวลาพระอาทิตย์ตกพอดี แสงสวยมากๆค่ะที่นี่ สามารถมองเห็นวิวพระอาทิตย์ตกได้พอดี หน้ารีสอร์ทเลย เดินข้ามถนนไปหน่อยก็เจอทะเลแล้วเย้ๆๆ

หาดปากเมง หาดทรายกว้างสะอาดตา มองเห็นหมู่เกาะน้อยใหญ่ ที่เราจะไปพิชิต กันวันพรุ่งนี้ ถ่ายรูปกระโดดกัน สนุกสนาน เล่นแสงพระอาทิตย์ตกยามเย็น อิ่มเอมเปรมปรีย์

ภาพอาหารเช้า American Breakfast ไม่ได้รวมในราคาห้องพักนะคะ จานละ 50 บาท หรือใครอยากไปหาอะไรทานข้างนอกก็ตามสบายค่ะ พอดีกิ๊กขี้เกียจเดิน ความจริงอยากกินกาแฟสดด้วย อิอิ เลยนั่งทานที่นี่ดีกว่า สั่งกาแฟสด กับโกโก้เย็นมาทาน อร่อยเกินคาดแฮะ ทานอาหารเช้ารับลมทะเลหน้ารีสอร์ท สุขแท้

จบรีวิว “ขนำชาวเล” ไว้ที่ ภาพน่ารักๆ ยากแสงอาทิตย์ในวันศุกร์ กับ สองพ่อลูกคู่นี้นะคะ

ใครจะไปจังหวัดตรัง อยากพักริมทะเล แบบไม่ต้องอยู่เกาะ ก็ที่นี่เลยค่ะ ขนำชาวเล ถึงห้องจะเล็กไปหน่อย แต่บรรยากาศธรรมชาติดีมากๆ อุปกรณ์ใช้สอยในห้องพักครบถ้วน เค้าไม่มีเว็บไซด์นะคะ ติดต่อได้ทาง

โทรศัพท์ 087-3862518, 075-274230 หรือ

Facebook :  https://www.facebook.com/KhnaChawleHomSteyFishermanhuts